A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC HƯƠNG GIANG ĐÓN BẰNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1 VÀ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2021 - 2022

Sáng ngày 26/5, Trường Tiểu học Hương Giang đón nhận Bằng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và tổng kết năm học 2021 – 2022. Đồng chí Trần Quốc Bảo, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phan Quốc Thanh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Hương Giang về dự.

Từ năm 1946, trường có tên là Trường cấp I, II xã Hương Giang, đến năm 1993 trường được tách theo quyết định số 1093 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, từ đó đến nay có tên gọi Trường Tiểu học Hương Giang. Trải qua 29 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay trường đã có những bước phát triển về mọi mặt, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên rõ rệt, cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư khang trang, đồng bộ.

 Năm học 2021 – 2022, Trường Tiểu học Hương Giang có 14 lớp, với 483 học sinh; 100% cán bộ, viên chức nhà trường có trình độ chuẩn và trên chuẩn; 100% giáo viên biết ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, trong đó 70% biết soạn giảng giáo án điện tử; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, không có học sinh bỏ học.

Có 153 học sinh tham gia các cuộc giao lưu trên mạng như: Trạng Nguyên Toàn tài; Trạng Nguyên Tiếng việt; IOE; TOEFL, trong đó có 1 em đạt giải cấp quốc gia; 17 em đạt giải cấp tỉnh; 49 em đạt giải cấp huyện và 186 em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Về kết quả tham gia Hội khỏe Phù đổng cấp huyện có 5 em đạt giải, trong đó 1 Huy chương Bạc, môn cờ Vua.

Các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh được đẩy mạnh với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các em học sinh.

 Với những kết đạt được, Trường Tiểu học Hương Giang được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chứng nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Đây cũng là trường duy nhất trong ngành giáo dục Hương Khê được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, năm học 2021-2022.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Bảo, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể nhà trường

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn trong những năm học tiếp theo nhà trường cần cố gắng nỗ lực giữ vững và duy trì mức độ đạt chuẩn, phấn đấu xây dựng mức độ đạt chuẩn cao hơn.

Chính quyền địa phương, các ngành liên quan cần tiếp tục tạo điều kiện, quan tâm ủng hộ nhà trường trong các hoạt động dạy và học, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ dạy, học trong tình hình mới. Đồng thời yêu cầu nhà trường phối hợp với địa phương quản lý tốt con em trong dịp hè, triển khai chương trình dạy bơi an toàn cho trẻ; làm tốt công tác phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ một cách hiệu quả nhất, tạo cho các em có một mùa hè an toàn, bổ ích.


Tác giả: Trường Tiểu học Hương Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết