A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cụm chuyên môn số 5 tổ chức chuyên đề" Nâng cao năng lực cho CBQL và GV Tiểu học về phương pháp dạy học tích cực" và " Trường học kết nối"

Thực hiện kế hoạch tháng 1, Kế hoạch số 15/KH-PGD ngày 10/1/2018 của PGD&ĐT Hương Khê, hôm nay ngày 18/1/2018, tại trường TH Hương Giang, cụm chuyên môn số 5 gồm các trường tiểu học: Hương Giang, Hà Linh , Truông Bát, Hương Bình tổ chức Chuyên đề " Nâng cao năng lực cho CBQL và GV Tiểu học về đổi mới PPDH Tích cực" và " Trường học kết nối".
Thực hiện kế hoạch tháng 1, Kế hoạch số 15/KH-PGD ngày 10/1/2018 của PGD&ĐT Hương Khê, hôm nay ngày 18/1/2018, tại trường TH Hương Giang, cụm chuyên môn số 5 gồm các trường tiểu học: Hương Giang, Hà Linh , Truông Bát, Hương Bình tổ chức Chuyên đề " Nâng cao năng lực cho CBQL và GV Tiểu học về đổi mới PPDH Tích cực" và " Trường học kết nối".
            Về tham gia giảng dạy và phụ trách chuyên đề có: Cô giáo Trần Thị Hường PHT trường TH Thị trấn phụ trách quản lí, theo dõi  lớp; Cô Hồ Thị Tuyết GV Trường TH Hương Đô, Thầy Võ Quang Tân CV PGD&ĐT Hương Khê  là báo cáo viên của PGD&ĐT Hương Khê tham gia giảng bài. Cụm chuyên môn cũng rất vinh dự được đón Cô giáo Hà Thị Hiền-PTP Giáo dục Đào tạo Hương Khê về trực tiếp chỉ đạo lớp chuyên đề.

Tổng số người tham gia học tập có hơn 80 CBQL, GV của các trường trong cụm số 5 đều tham dự đông đủ.
          Đây là một vấn đề chuyên môn thiết thực trong giai đoạn hiện nay nhằm  đáp ứng thực hiện tốt mục tiêu GD theo chương trình và SGK hiện tại, vừa đáp ứng hướng tới thực hiện mục tiêu GD của chương trình và SGK mới theo Nghị quyết 29.
DHTCnhằm tích cực hóa hoạt động học của HS,đây là điều kiện quan trọng để thực hiện mục tiêu GD Phát triển năng lực của HS.
 DHTC được hiểu như là một tổ hợp các PPDH nhằm tích cực hóa hoạt động học tập của HS.
 Bản chất của PPDHTC là tác động để HS học bằng hoạt động và chủ động trong học tập;
DHTC được hiểu là những kỹ thuật DHphương pháp dạy học cụthể) trong các tình huống GD nhằm thực hiện và điều khiển quá trình giáo dục .

         Việc đưa hệ thống “Trường học kết nối” vào hoạt động được xem là bước đi chủ động, sáng tạo, của ngành Giáo dục Đào tạo Hương Khê trong nỗ lực từng bước triển khai vào cuộc sống Nghị quyết số 29-NQ/T.Ư về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
         Với giáo viên, "Trường học kết nối" giúp cho việc đổi mới hình thức tổ chức và quản lý các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và hoạt động sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong nhà trường. Mỗi giáo viên được nhận một tài khoản trên mạng, kê khai đầy đủ thông tin cá nhân và được quản lý theo đơn vị công tác.
Kể từ khi đi vào triển khai, nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo trên "Trường học kết nối" đã liên tục được tăng cường. Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, thông qua “Trường học kết nối” các hoạt động chuyên môn đã thu hút đông đảo giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý giáo dục. Các thành viên tham gia đã tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn tại đây về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
            Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, tất cả CBQL, GV của cụm đã tham gia học tập một cách nghiêm túc, ghi chép đầy đủ, thảo luận sôi nổi. Các đồng chí Giảng viên, CB phụ trách lớp đã truyền tải đầy đủ những nội dung quan trọng của vấn đề. Đơn vị sở tại đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện tốt nhất để đợt chuyên đề diễn ra thành công tốt đẹp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan